Bệnh nhân tử vong sau khi mổ lấy dụng cụ chỉnh hình: Do sốc phản vệ

Thứ năm - 18/10/2018 18:45 504 0
Đó là kết luận của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi tại buổi họp báo về trường hợp tử vong của bệnh nhân Lê Chiến, sau khi ông này được điều trị để lấy dụng cụ chỉnh hình xương đùi tại Bệnh viện.
Chiều ngày 18/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức họp báo để thông tin về nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân Lê Chiến (68 tuổi; trú tại: thôn Tân An, xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).
benh nhan tu vong sau khi mo lay dung cu chinh hinh do soc phan ve hinh anh0255162685

Quang cảnh buổi họp báo

Theo báo cáo, lúc 10 giờ 15 phút ngày 8/10/2018, khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình – Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận bệnh nhân Lê Chiến, với chẩn đoán: Gãy cũ xương đùi trái có dụng cụ kết hợp xương đã cal xương.

Qua thăm khám, bệnh nhân có tiền sử gãy xương đùi trái đã được kết hợp xương cách đây 10 năm, không có tiền sử dị ứng với các loại thuốc đã dùng trước đây, mạch 80 lần/phút, huyết áp 110/70mmhg, tần số thở 20 lần/phút. Tổng trạng trung bình 45 ký, tỉnh, tiếp xúc tốt, da và niêm mạc hồng, sẹo mổ vùng đùi trái liền tốt, teo cơ đùi trái, đi lại được.

Để chuẩn bị cho bệnh nhân Lê Chiến làm phẫu thuật, khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình – Bỏng thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình chuyên môn kỹ thuật và Hội chẩn lên lịch mổ vào ngày 9/10, bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật tháo dụng cụ kết hợp xương đùi trái.

Sau ca phẫu thuật, ông Chiến được chuyển ra phòng hồi tỉnh của khoa Gây mê – Hồi sức theo dõi tiếp trong tình trạng: Tỉnh, mạch 90 lần/phút, huyết áp 110/70mmhg, SPO2 100%, nhịp tim đều.

Đến 11 giờ 37 phút cùng ngày, bệnh nhân dùng thuốc kháng sinh (Vimotram 1.5mg x 02 lọ, Bigentil 100mg x 02 lọ) theo chỉ định của bác sĩ, khi tiêm được 01ml, ông Chiến vẫn buồn nôn, mệt, đau ngực. Thấy vậy, điều dưỡng ngưng tiêm thuốc và báo cho bác sĩ. Nhận định đây là trường hợp sốc phản vệ do kháng sinh, các bác sĩ khoa Gây mê – Hồi sức cùng với kíp trực tại phòng hồi tỉnh tiến hành hồi sức tích cực cho người bệnh theo phác đồ chống sốc phản vệ của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, đến 11 giờ 45 phút, tình trạng ông Chiến không cải thiện và có xu hướng nặng dần, khoa Gây mê – Hồi sức mời bác sỹ khoa Hồi sức tích cực – Chống độc đến hội chẩn để phối hợp điều trị. Sau 1 giờ hồi sức tích cực tình trạng của ông Chiến nặng dần và tử vong.

Chẩn đoán nguyên nhân tử vong: Ngừng tuần hoàn không hồi phục do sốc phản vệ độ IV sau khi tiêm kháng sinh đường tĩnh mạch ở bệnh nhân có bệnh phổi mãn tính, bệnh tim thiếu máu cục bộ, cơ thể suy kiệt.

Như Báo Công lý đã thông tin, sau khi nhập viện điều trị để lấy dụng cụ chỉnh hình xương đùi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, ông Lê Chiến (68 tuổi; trú tại: thôn Tân An, xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đột nhiên tử vong sau khi được điều dưỡng tiêm thuốc kháng sinh.

Nguồn tin: Theo Công Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng nhập
Hãy đăng nhập/đăng ký thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên website datquangquetoi.net
Thống kê từ 30/05/18
  • Đang Online2
  • Hôm nay68
  • Tháng này19,326
  • Tổng truy cập716,830
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây